Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Phong thủy cửa ra vào giúp gia chủ phát tài phát lộc bạn có biết

Phong Thủy

Phong thủy cửa ra vào giúp gia chủ phát tài phát lộc bạn có biết

02-11-2019

Cửa là hạng mục quan trọng của công trình bất kỳ. Từ ngôi biệt thự đẹp cho đến ngôi biệt thự kiểu Pháp hoặc đơn giản hơn là ngôi nhà phố,… không có công trình nào tồn tại mà không có cửa. Xét về phong thủy của ngôi nhà, cửa được coi là một yếu tốt rất quan trọng, là vùng lưu thông của khí, nằm trong dương trạch tam yếu “môn – táo – chủ”, nghĩa là “cửa – bếp – phòng ngủ”. Trong chuyên mục hôm nay, Sieunhanh.com sẽ đi tìm hiểu về phong thủy cửa ra vào để gia chủ hiểu rõ hơn nhé!

phong-thuy-cua-ra-vao-giup-gia-chu-phat-tai-phat-loc-ban-co-biet-1

Trong phong thủy, cửa chính là một trong những điều quan trọng cần lưu ý khi quyết định thiết kế nhà mới, xây nhà hoặc mua lại một ngôi nhà vì nó quyết định phần lớn sự thịnh vượng, tài lộc về cho ngôi nhà và may mắn cho chủ nhà.

Hướng cửa chính và cửa phụ cực kỳ quan trọng đối với ngôi nhà vì nó nguồn năng lượng chính của sự thịnh vượng đi vào từ cửa chính. Do đó chọn hướng cửa chính một cách tốt nhất trước khi thiết kế nhà đẹp mới hoặc mua nhà mới, gia chủ cần tham khảo thêm từ các thầy phong thủy xây nhà trước để họ sử dụng la bàn phong thủy tìm ra điểm lắp đặt phù hợp với phong thủy cửa chính của ngôi nhà và mang lại sự ấm cúng phát đạt cho gia đình.

phong-thuy-cua-ra-vao-giup-gia-chu-phat-tai-phat-loc-ban-co-biet-3

Những yếu tố cơ bản về phong thủy cửa nhà

  • Mặt tiền : Là mặt có chứa cửa chính cửa ngôi nhà
  • Mặt hậu: là mặt đối diện với mặt tiền nhà, ta còn gọi là lưng nhà.
  • Hướng nhà : Đối với nhà vuông vức, hướng nhà là đường thẳng vuông góc kéo từ tâm nhà tới mặt tiền. Tuy nhiên, với nhà có hình dạng phức tạo dẫn đến việc khó xác định tâm nhà, tốt nhất nên nhờ đến chuyên gia tư vấn
  • Tọa sơn: là hướng của đường thẳng vuông góc với mặt hậu của ngôi nhà.
  • Hướng cửa, cổng: là hướng của đường thẳng đi qua tâm nhà và tâm của cửa, cổng nhà (vị của cửa).

phong-thuy-cua-ra-vao-giup-gia-chu-phat-tai-phat-loc-ban-co-biet-2

Tại sao cần quan tâm yếu tố phong thủy cửa ra vào

Từ xưa tới nay, chúng ta không còn lạ lẫm gì với câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, không phải tự nhiên các cụ đời trước lại truyền nhau câu nói này.

Ở phương diện tâm linh, phong thủy vẫn đóng một vai trò quan trọng và cần thiết khi bạn quyết định làm một điều gì đó.

Thực tế chỉ ra rằng, không phải ai cũng quan tâm đến vấn đề phong thủy, người ta vẫn tự tin thiết kế nhà cửa theo ý thích của mình mà không bận tâm đến những hậu quả về sau.

Theo các chuyên gia phong thủy, khí vận hành trong nhà cũng như quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể vậy, chỉ khi luồng khí này thông suốt thì căn nhà mới đem lại nhiều lợi ích cho gia chủ cùng người thân.

Ở đây, cửa ra vào chính là nơi thu hút khí từ bên ngoài và đón vận may vào trong ngôi nhà, cánh cửa phải mở ra ở chỗ rộng nhất của phòng hay tốt hơn hết là đại sảnh.

phong-thuy-cua-ra-vao-giup-gia-chu-phat-tai-phat-loc-ban-co-biet-4

  • Trong thuật phong thủy, nơi này phải khoan khoái, ấm cúng và thân mật thì những người sống trong đó mới hưng phấn, điều hòa.
  • Cánh cửa lắp sai, bị nghịch chiều sẽ phản tác dụng, gây kèm chặt khí, bị dội khí, không chỉ làm mất đi vận may của gia chủ mà còn có thể khiến họ bị ảnh hưởng xấu về thể chất lẫn tinh thần
  • Ngoài ra, cửa ra vào là nơi thu hút ánh sáng cho cả ngôi nhà, vì thế lối đi phải rộng rãi và thân thiện. Một lối vào chật hẹp, tối tăm sẽ khiến vận may khó có thể đến với gia chủ, cảm giác tắc ứ còn gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Điều này thật ra cũng dễ hiểu, việc di chuyển qua một hàng lang hẹp và thiếu ánh sáng sẽ khiến tâm trạng của bạn không hề tốt, thậm chí buồn bã.
  • Phần còn lại của cửa ra vào chính là các cửa hậu, tốt nhất chúng ta cũng nên bố trí cho nó một không gian rộng rãi và đảm bảo các yếu tố phong thủy không khác gì cửa chính.
  • Tuy nhiên cần lưu ý rằng, cửa sau không nên đặt đối diện trực tiếp với cửa chính, bởi luồng khí vào trong nhà có thể thoát ra ngay lập tức, mang đi tài vận và sức khỏe của gia chủ.
  • Cách tốt nhất là bố trí chúng lệch nhau, để luồng khí có thể di chuyển xung quang căn phòng rồi mới thoát ra ngoài, nó thật sự rất tốt.

Kích thước phong thủy cửa ra vào cũng khá quan trọng, nên có tỉ lệ phù hợp với ngôi nhà hay căn phòng.

Nếu cửa đi nhỏ quá, sẽ gây khó khăn cho việc qua lại, hơn thế, luồng khí tốt sẽ không thể được hấp thu tốt nhất vào trong nhà, có thể làm mất đi những cơ hội về sức khỏe, sự sung túc và hạnh phúc cho gia chủ.

Ngược lại, cửa đi quá lớn, lại khiến những điều nói trên vào trong nhà quá ồ ạt, dẫn đến sự quá tải, làm phản tác dụng và không tích lũy được lợi ích gì cho những người trong nhà cả.

phong-thuy-cua-ra-vao-giup-gia-chu-phat-tai-phat-loc-ban-co-biet-5

  • Phong thủy cửa và những kiêng kỵ cần tránh

Điều đại kỵ mà tất cả mọi người nên biết, đó là tuyệt đối không đặt gương đối diện cửa ra vào, nó chẳng khác gì bạn tự bỏ đi những khí vận, tài lộc vừa mới vào nhà đã bị ném ngược ra ngoài.

Với những ngôi nhà có sân đằng trước sử dụng cổng thì tránh để tâm cửa chính và tâm cổng thẳng hàng với nhau mà nên bố trí lệch nhau.

Theo nguyên tắc “hỷ hồi truyền nhi kỵ trực xung”, cửa sau không được lớn hơn cửa trước, cửa bếp không được thẳng với miệng lò, cửa nhà vệ sinh không mở thẳng vào bếp. Tuyệt đối tránh cửa ngáng cửa

Không nên bố trí nhiều cửa ra vào ở cùng một hành lang nhỏ và không lắp cửa ra vào ở cuối hành lang dài. Điều này sẽ khiến dòng khí di chuyển nhanh, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người trong nhà, cụ thể là khiến họ hay cảm thấy bứt rứt không yên, tác động tới thần kinh, dễ nóng giận, thậm chỉ gây tử vong. Bên cạnh đó, việc bố trí như vậy sẽ làm cản trở cơ hội thăng tiến và vận may trong nghề nghiệp, làm ăn.

  • Cửa cổng

phong-thuy-cua-ra-vao-giup-gia-chu-phat-tai-phat-loc-ban-co-biet-6

Gia chủ sở hữu căn hộ có diện tích lớn, hay biệt thự, thường có một chiếc cổng lớn ở bên ngoài nhà, chúng ta cần tránh bố trí cổng đối diện với cây lớn, nó có thể khiến chủ nhà dễ gặp tai họa bất ngờ.

Như đã nói ở trên, không nên để cửa chính và cổng trên cùng 1 đường thẳng. Cổng nhà cũng không nên quá lớn so với cửa chính mà làm giảm đi khả năng nạp khí vận tốt cho chủ nhân ngôi nhà.

Ngoài ra, cần lưu ý một số chi tiết như : cổng, cửa ra vào và cửa phòng vệ sinh đối nhau sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe và mang đến xui xẻo.

Những gia đình có lắp đặt thang máy thì cần tránh đối diện cổng để đảm bảo tài vận không bị mất đi. Mặt khác, cửa thang máy hướng về phía tay sẽ khiến gia chủ rơi vào hoàn cảnh “trong hung có cát”, ý nghĩa là nếu gia chủ thu về tài lộc thì gia đình có thể sẽ xảy ra chuyện không hay ngoài ý muốn.

  • Cửa phòng khách

Phòng khách là nơi mà ai cũng đặt chân vào đầu tiên, và có một điều kiêng kỵ là không nên bố trí cửa phòng khách nhìn thấy ngay bếp nấu.

Trường hợp đã trót thiết kế sai, các bạn hãy thay đổi vị trí phòng bếp, nếu không, hãy dùng vách ngăn hoặc đặt 1 tấm bình phong đối diện cửa phòng khách để che đi tầm nhìn.

Điều thứ 2 dành cho những căn nhà có cửa sau, đó là không nên để vị trí cửa sau và cửa phòng khách thông thẳng nhau, nó mang ý nghĩa bao nhiêu tài lộc vừa vào đến nhà đã thoát ngay ra ngoài mà không lưu giữ lại một chút nào, thông thường gia chủ khó có thể tích lũy tài sản vì nhiều lý do khác nhau.

Ngoài ra, cửa phòng khách nên đặt cách xa cửa phòng bếp hoặc cửa nhà tắm vì cách bố trí này sẽ khiến các thành viên trong nhà gặp tương đối nhiều bất lợi trong cuộc sống.

phong-thuy-cua-ra-vao-giup-gia-chu-phat-tai-phat-loc-ban-co-biet-7

  • Cửa phòng ăn

Dựa theo phong thủy cửa ra vào, chúng ta không được đặt bàn ăn tại vị trí đối diện cửa phòng ăn, nó sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe mỗi thành viên trong nhà.

Trường hợp không thể tránh được, hãy dùng một tấm bình phong ngăn cách để giải quyết vấn đề này.

Thông thường, phòng bếp sẽ kiêm luôn phòng ăn, nên các bạn cũng nên lưu ý những tương tác xấu với cửa phòng khách ở trên.

phong-thuy-cua-ra-vao-giup-gia-chu-phat-tai-phat-loc-ban-co-biet-8

  • Cửa phòng ngủ

Điều mà có lẽ ai ai cũng biết, đó là đại kỵ trong phong thủy phòng ngủ, không để gương đối diện với cửa, nó cản trở giấc ngủ ngon, khiến cơ thể mệt mỏi sau khi thức dậy.

Ngoài ra, chúng ta cũng cần lưu ý không để cửa phòng ngủ đối diện với đầu giường hoặc cuối gường, nếu mắc phải lỗi này, hãy di chuyển giường ngủ sang một vị trí khác tốt hơn.

Nếu trong phòng ngủ có phòng vệ sinh thì cũng không được để cửa công trình phụ đối diện với giường.

Cần tránh thiết kế cửa phòng ngủ đối diện với cửa sổ bên ngoài, những thứ bên ngoài cửa sổ như sát khí, vật nhọn, cột điện… sẽ trực tiếp vào phòng, ảnh hưởng tới sức khỏe những ai trong đó.

Thêm vào đó, cửa phòng ngủ kiêng có hai cánh, bởi như vậy thì người ở trong sẽ ốm yếu cô độc. Cửa phòng ngủ đối diện nhau, gia chủ dễ gặp phải thị phi điều tiếng. Cửa phòng ngủ thẳng hàng với cửa chính, gia chủ gặp nhiều điều hung.

phong-thuy-cua-ra-vao-giup-gia-chu-phat-tai-phat-loc-ban-co-biet-9

Những yếu tố phong thủy cửa ra vào cần biết

  • Luồng duy chuyển của dòng năng lượng

Đối với cửa trước, bạn phải đảm bảo luồng năng lượng không bị cản trở, rộng mở. Điều này có nghĩa là không có thùng tái chế, chậu cũ bị nứt, cây chết hoặc bất kỳ vật dụng nào khác ngăn chặn dòng năng lượng đến cửa trước của bạn. Bạn cũng nên giữ cho khu vực sạch sẽ, tươi mát và thông thoáng.

Ngoài ra, đảm bảo một con đường rõ ràng truyền đến cửa trước. Dòng năng lượng tốt lành nhất sẽ thông qua một con đường uốn khúc, giống như một dòng nước, thay vì một con đường thẳng hoặc góc cạnh sắc nét.

phong-thuy-cua-ra-vao-giup-gia-chu-phat-tai-phat-loc-ban-co-biet-10

  • Cần chăm sóc, sửa chữa, nâng cấp thường xuyên

Hãy chắc chắn rằng cửa trước luôn ở tình trạng tốt, có phần cứng cửa và màu sơn tương đối tươi. Không có ốc vít trông lạ, thừa thải, không có tay nắm gỉ; không có vòng hoa. Nếu bạn thể hiện quan tâm, chăm sóc cho cửa trước, nó sẽ giúp bạn thu hút năng lượng có chất lượng tốt vào nhà.

phong-thuy-cua-ra-vao-giup-gia-chu-phat-tai-phat-loc-ban-co-biet-11

  • Màu sắc hài hòa với hướng

Màu sắc của cửa trước là một phần quan trọng trong sức mạnh phong thủy của nó. Theo nguyên tắc chung, màu sắc của cửa trước phải hài hòa với yếu tố phong thủy của hướng cửa, hoặc hướng la bàn:

Cụ thể, cửa hướng đông hoặc đông nam: Chọn màu sắc hài hòa với yếu tố gỗ. Cửa hướng về phía nam: Chọn màu sắc hài hòa với yếu tố lửa. Cửa hướng tây nam hoặc đông bắc: Chọn màu sắc hài hòa với yếu tố đất. Cửa hướng về phía tây hoặc tây bắc: Chọn màu sắc hài hòa với yếu tố kim loại. Cửa hướng Bắc: Chọn màu sắc hài hòa với yếu tố nước

phong-thuy-cua-ra-vao-giup-gia-chu-phat-tai-phat-loc-ban-co-biet-12

  • Đảm bảo nguồn năng lượng được hấp thụ nhiều nhất

Cửa trước phong thủy mạnh mẽ sẽ đem đến một luồng năng lượng trơn tru trong lối vào bên trong hoặc tiền sảnh. Một phần của sự chuyển động suôn sẻ là cửa trước mở vào nhà, thay vì mở ra. Một cánh cửa mở ra sẽ chào đón khách với năng lượng tích cực. Còn một cánh cửa đẩy về phía du khách, khiến họ lùi lại nếu họ đứng sát cửa. Một hiệu ứng tương tự có thể xảy ra với năng lượng.

phong-thuy-cua-ra-vao-giup-gia-chu-phat-tai-phat-loc-ban-co-biet-13

  • Tỷ lệ cửa phù hợp với tổng thể ngôi nhà

Cửa trước nên có mối quan hệ tốt với cấu trúc nhà. Cửa có phong thủy mạnh mẽ là cửa có tỷ lệ làm hài hòa với thiết kế các phần còn lại của ngôi nhà. Điểm đơn giản này thường bị lãng quên trong quá trình cải tạo nhà, chẳng hạn như khi những ngôi nhà nhỏ được mở rộng thành hai hoặc ba tầng nhưng lại có một cửa trước nhỏ xíu. Điều này có thể đủ khi ngôi nhà là một cấu trúc nhỏ, một tầng, nhưng với ngôi nhà lớn hơn, bạn cần cửa trước lớn hơn.

phong-thuy-cua-ra-vao-giup-gia-chu-phat-tai-phat-loc-ban-co-biet-14

  • Những khó khăn thường gặp đối với phong thủy cửa ra vào

Có một số điều kiện phổ biến làm suy yếu cửa trước hoặc thúc đẩy năng lượng tiêu cực. Ví dụ như các vật sắc nhọn hoặc nhọn hướng về phía cửa thì bạn nên sửa các mũi tên bằng cách tránh các vật trang trí có cạnh hoặc điểm nhọn. Nếu vật nhọn đến từ một phần nhà của bạn hoặc nhà lân cận, hãy cân nhắc sử dụng gương hấp thụ năng lượng tiêu cực truyền về phía cửa.

Nếu cửa trước thẳng hàng với cửa sau, điều này có thể cho phép năng lượng tích cực truyền qua cửa trước và nhanh chóng thoát ra ngoài qua cửa sau. Khắc phục sự cố bằng cách đặt đồ nội thất giữa cửa trước và cửa sau.

Còn nếu gương đối diện với cửa trước thì có thể phản xạ năng lượng ra khỏi cửa hoặc tạo cảm giác mất phương hướng. Vì vậy, bạn nên đặt gương sang hai bên cửa.

phong-thuy-cua-ra-vao-giup-gia-chu-phat-tai-phat-loc-ban-co-biet-15

Yếu tố phong thủy là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta nói chung và trong việc xây dựng nhà cửa nói riêng. Hi vọng qua bài viết Sieunhanh.com vừa chia sẻ này, các bạn đã phần nào hiểu rõ hơn về sự cần thiết của phong thủy cửa ra vào cũng như lựa chọn kích thước và bố trí cửa sao cho phù hợp với ngôi nhà của mình. Chúc các bạn có được ngôi nhà đáng mơ ước!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png