Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Phong thủy tài lộc cho người mệnh Hỏa

Phong Thủy

Phong thủy tài lộc cho người mệnh Hỏa

06-11-2019

Theo thuyết phong thủy, cung mệnh là một trong những yếu tố quan trọng có ảnh hướng lớn tới phong thủy nhà ở của gia chủ. Những người thuộc các mệnh khác nhau sẽ có những hướng phong thủy khác. Đối với những người thuộc mệnh Hỏa, phong thủy tài lộc cho người mệnh hỏa như thế nào là phù hợp, hay nói cách khác làm thế nào để mang lại tài lộc, thịnh vượng cho những người mệnh Hỏa? Cùng Sieunhanh.com theo dõi bài viết dưới đây ngay nhé!

phong-thuy-tai-loc-cho-nguoi-menh-hoa-1

1. Tổng quan về người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa gồm các tuổi:

  • Tuổi Giáp Tuất sinh năm: 1934, 1994
  • Tuổi Đinh Dậu sinh năm: 1957, 2017
  • Tuổi Bính Dần sinh năm: 1986, 1926
  • Tuổi Ất Hợi sinh năm: 1935, 1995
  • Tuổi Giáp Thìn sinh năm: 1964, 2024
  • Tuổi Đinh Mão sinh năm: 1987, 1927
  • Tuổi Mậu Tý sinh năm: 1948, 2008
  • Tuổi Ất Tỵ sinh năm: 1965, 2025
  • Tuổi Kỷ Sửu sinh năm: 1949, 2009
  • Tuổi Mậu Ngọ sinh năm: 1978, 2038
  • Tuổi Bính Thân sinh năm: 1956, 2016
  • Tuổi Kỷ Mùi sinh năm: 1979, 2039

phong-thuy-tai-loc-cho-nguoi-menh-hoa-2

2. Tính cách của người mệnh Hỏa

Khái niệm về Hành Hỏa chỉ mùa hè, sức nóng và lửa. Hỏa mang lại hạnh phúc, hơi ấm và ánh sáng, nó có thể bùng nổ, tuôn trào hoặc bạo tàn. Xét về mặt tích cực, Hỏa là đại diện của sự công bằng và danh dự. Trên mặt tiêu cực, hỏa là biểu tượng của chiến tranh và gây hấn. Những người mệnh Hỏa thường giữ vị trí lãnh đạo và thích hành động. Họ thường lôi léo người khác vào những rắc gặp rối, không tuân thủ luật lệ và bất chấp hậu quả. 

Tính cách tích cực của người mệnh Hỏa: Là người có trí óc khôi hài, canh tân và luôn tràn đầy đam mê. Tính cách tiêu cực của người mệnh Hỏa: Nóng vội, có thể lợi dụng người khác và thường không để ý tới cảm xúc.

3. Quy luật ngũ hành 

  • Ngũ hành tương sinh: Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa. 
  • Ngũ hành tương khắc: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim. Trong ngũ hành mệnh cũng có nhiều loại, vì thế khi dùng màu của hành trùng với màu của Mệnh thì cần phải cẩn thận vì nếu lưỡng hành sẽ trở thành con dao hai lưỡi, nên tùy theo mệnh mà có khi xấu, khi tốt.

phong-thuy-tai-loc-cho-nguoi-menh-hoa-3

4. Màu sắc hợp phong thủy cho người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa hợp với màu đỏ, hồng, tím là màu tính Hỏa; đặc biệt Mộc sinh Hỏa, màu xanh lục là màu tương sinh, kích thích tài vận của mệnh Hỏa phát triển.

  • Màu sắc tương sinh: Người mang mệnh Hỏa nên sử dụng màu xanh lục thuộc mệnh Mộc để gia tăng năng lượng tương sinh. Trong phong thủy thì Mộc sinh Hỏa, khi sử dụng các loại trang sức đá phong thủy trên sẽ giúp kích thích năng lượng bản mệnh phát triển, nhờ vậy mà đường tiền tài danh vọng được
  • Màu sắc tương hợp: người mang mệnh Hỏa sử dụng những loại trang sức đá phong thủy  màu đỏ, hồng, tím  là màu sắc thuộc bản mệnh Hỏa, giúp bổ sung nguồn năng lượng của chính bản mệnh của mình, từ đó thu hút cát khí, đem lại may mắn, cơ hội.
  • Màu chế khắc: mệnh Hỏa có thể đeo những loại đá màu trắng, xám, ghi thuộc hành Kim. Vì Hỏa khắc Kim nên có thể khắc chế được năng lượng Kim trong các loại đá có màu như trên.
  • Màu kiêng kỵ: những người mệnh Hỏa cần tránh sử dụng trang sức phong thủy màu xanh lam, đen là những màu sắc thuộc bản mệnh Thủy. Theo quy luật tương khắc thì Thủy khắc Hỏa, nên đây là những màu sắc gây áp chế năng lượng bản mệnh, khiến người mệnh Hỏa cảm thấy tù túng, công việc, cuộc sống bị đình trệ.

Người mệnh Hỏa hợp với màu đỏ, hồng, tím.

phong-thuy-tai-loc-cho-nguoi-menh-hoa-4

5. Hướng phong thủy của người mệnh Hỏa

Hướng Nam, hướng Đông, Đông Nam và hướng Bắc là những hướng rất hợp cho người mệnh Hỏa. Điều này được ghi rõ trong các tài liệu về phong thủy. Chính vì vậy, nếu bạn là người mệnh Hỏa và đang có nhu cầu muốn xây nhà thì nên ưu tiên xây nhà theo các hướng kể trên để mang lại tài lộc cho người mệnh Hỏa.

Không chỉ mang lại tài lộc, khi xây nhà theo các hướng phong thủy hợp với người mệnh Hỏa còn mang lại sự thành công trong cuộc sống nói chung và các vấn đề như tình duyên, sức khỏe nói riêng… Với những trường hợp gia chủ không thể xây nhà đúng với các hướng trên thì có thể thiết kế cửa chính mở theo các hướng phong thủy kể trên.

Tương khắc với yếu tố mang mệnh Hỏa nên cần phải tránh hướng Thủy. Tức là các hướng Tây, hướng Tây Nam.

phong-thuy-tai-loc-cho-nguoi-menh-hoa-5

6. Hướng làm việc hợp phong thủy cho người mệnh Hỏa

Cũng giống như việc xem hướng nhà, hướng phòng làm việc rất quan trọng. Phòng làm việc là nhân tố quan trọng trong việc quyết định đến tài lộc thịnh vượng cho người mệnh Hỏa, bởi bạn sẽ dành phần lớn thời gian làm việc, bên cạnh thời gian ngủ nghỉ. Câu hỏi đặt ra là: người mệnh Hỏa hợp hướng làm việc nào nhất?

Các chuyên gia phong thủy thường dành lời khuyên cho việc chọn hướng của phòng làm việc theo những hướng như sau: Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và hướng Tây. Chính vì vậy, người mệnh hỏa nên ưu tiên bố trí bàn làm việc của mình theo các hướng kể trên bất kể là bàn làm việc tại nhà hay tại cơ quan.

Bên cạnh hướng phòng làm việc, đồ đạc trong loại phòng này là yếu tố giúp người mệnh Hỏa thuận lợi công danh, cuộc sống. Dựa trên luật phong thủy ngũ hành, những đồ vật có hình dạng dài, thuôn, màu xanh lục nên được đặt trên bàn làm việc. Bằng việc áp dụng điều này, người làm việc sẽ luôn cảm thấy tinh thần sảng khoái, phấn khởi, công việc sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

phong-thuy-tai-loc-cho-nguoi-menh-hoa-6

7. Bài trí phương vị theo phong thủy

Thông thường các cung chính là Tài Lộc, Quan Lộc và Quý Nhân mà cần kích hoạt để mang lại tài lộc, công danh và quan hệ may mắn. Bài trí vật phẩm tại những hướng cụ thể này không ảnh hưởng nhiều tới tổng thể của căn nhà, dù gia chủ mang mệnh gì.

  • Cung Quan Lộc nằm ở hướng Bắc tính từ giữa trung tâm căn nhà và thuộc hành Thủy, vì thế gia chủ nên đặt bể cả hay phong thủy luân (đài phun nước) hoặc chuông gió ở hướng này.
  • Cung Quý Nhân nằm tại hương Tây Bắc tính từ giữa trung tâm căn nhà, kích hoạt cung này sẽ nhận được sự giúp đỡ của người khác, tại góc Tây Bắccó thể đặt bình gốm, đá hay pha lê để tăng cường năng lượng.
  • Cung Tài Lộc nằm ở hướng Đông Nam tính từ trung tâm căn nhà thuộc hành Mộc, vì thế nên đặt một chậu cây xanh hoặc một vài đồng xu trong bát nước để tài lộc đổ vào như nước.

8. Con số may mắn cho người mệnh Hỏa

Dựa trên quy luật tính toán các con số may mắn của ngũ hành chiêm tinh thì mệnh Hỏa hợp với các con số sau:

Hành Hỏa (tuổi Ngọ, tuổi Tỵ) – Số may mắn là 2, 7
Dựa trên quy luật tính toán của ngũ hành bát quái thì mệnh Hỏa hợp với các con số thuộc hành Hỏa và tương sinh hành Mộc:

  • Số 3: Hành Mộc – Quẻ Trấn – Hướng Đông
  • Số 4: Hành Mộc – Quẻ Tốn – Hướng Đông Nam
  • Số 9: Hành Hỏa – Quẻ Ly – Hướng Nam

9. Đá phong thủy

  • Đá mã não đỏ: Vòng tay màu đỏ, biểu trưng cho sự hưng thịnh, trường thọ và may mắn. Nó có thể giúp người đeo tăng sinh khí, kéo dài tuổi thọ.
  • Thạch anh hồng: Vòng tay đeo giúp chủ nhân giảm street, xoa nguội những cơn nóng giận bộc phát. Giúp người mệnh Hỏa tăng phần hòa nhã, làm chủ được bản thân.
  • Vòng tay đá Tourmaline đa sắc: Loại bỏ căng thẳng, hỗ trợ chủ nhân thư giãn, đem lại giấc ngủ sâu và bình yên.
  • Ngoài ra còn rất nhiều loại đá khác phù hợp với mệnh hỏa như: thạch anh đa sắc, đá melody (super seven), kim cương, zircon không màu ….

phong-thuy-tai-loc-cho-nguoi-menh-hoa-7

10. Linh vật phong thủy

  • Tỳ Hưu: là một trong những linh vật phong thủy cầu tài lộc, bình an, may mắn bậc nhất. Tỳ Hưu là con của loài Rồng,mang dáng vẻ uy nghiêm cùng sức mạnh phong thủy to lớn. Người ta thường trưng Tỳ Hưu trong nhà hay mang bên mình ngụ ý bảo vệ tài sản, mang sự giàu sang cho gia chủ.
  • Thiềm Thừ: là loài linh vật cầu tài lộc hiệu nghiệm.Vốn là loài cóc thành tinh, được tiên ông Lưu Hải thu phục, cảm hóa,  Thiềm Thừ mang phép thuật của mình đi cứu độ chúng sinh. Hình tượng cóc ngậm đồng tiền vàng tượng trưng cho việc rước tài lộc về nhà.
  • Quả cầu phong thủy: đây là vật phẩm phong thủy mang năng lượng lớn, có tác dụng chiêu tài hóa sát, đem lại may mắn, tiền tài, sức khỏe. Đặt quả cầu phong thủy ở phương đại cát để thu hút vượng khí cho gia chủ.
  • Tháp Văn Xương: là biểu tượng của trí tuệ và sự thành đạt, lại tượng trưng cho pháp lực của nhà Phật nên có tác dụng đem đến bình an, may mắn, thuận lợi trong học hành thi cử.

phong-thuy-tai-loc-cho-nguoi-menh-hoa-8

11. Chọn màu xe cho người mệnh Hỏa

Theo ngũ hành, việc lựa chọn màu xe cũng nên tuân theo quy luật tương sinh tương khắc với gia chủ. Nếu chọn được màu tương sinh với mệnh gia chủ sẽ khiến họ cảm thấy tự tin và thoải mái hơn. Hơn nữa, chiếc xe sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ, thậm chí nếu xảy ra va chạm thì gia chủ cũng thường sẽ bị nhẹ hơn so với các màu tương khắc.

Mua ô tô có màu cùng hành với gia chủ cũng tốt. Vì nó ít khi gây phiền toái cho gia chủ nhưng không được lợi lộc nhiều bằng màu tương sinh. Ngược lại, nếu sở hữu chiếc ô tô có màu tương khắc với mạng gia chủ, sẽ làm sức khỏe của họ trở nên suy yếu, bực bội khi cầm lái. Hơn nữa, xe thường xuyên gặp trục trặc gây hao tốn tiền của để sửa chữa, hay bị va quệt, thậm chí khi xảy ra tai nạn sẽ bị thương nặng.

Tuy nhiên, với những mà mệnh khắc hay không hạp (khắc xuất), gia chủ cũng nên lưu ý. Tuy không gây ảnh hưởng đến gia chủ nhưng sẽ khiến chiếc xe hoạt động không ổn định, hay hỏng và không bền.

  • Người mệnh Hỏa nên mua xe ô tô màu xanh lá cây, màu đỏ, màu hồng.  Bên cạnh đó, người mênh Hỏa có thể lựa chọn các màu như: màu nâu, màu vàng đậm, mà trắng, màu bạc, màu vàng sáng. Đặc biệt, nếu là phụ nữ thì màu đỏ và màu hồng đều có những hiệu ứng phong thủy tốt nhất.
  • Người mệnh Hỏa cần tránh mua xe ô tô màu xanh nước biển, màu đen. Màu tương khắc mới mệnh Hỏa chính là màu đen, màu tượn trưng của hành Thủy (Thủy khắc Hỏa). Ngoài ra, gia chủ cần cẩn trọng khi mua hay sử dụng các vật dụng có màu tương khắc với mệnh trên xe để an tâm hơn khi sử dụng.

phong-thuy-tai-loc-cho-nguoi-menh-hoa-9

12. Cây trồng phong thủy cho người mệnh Hỏa

Với đặc đểm của người mệnh Hỏa chính là tính nửa, nóng giận, do đó trong cuộc sống và ngay cả sự nghiệp của mình người mệnh Hỏa cần dung hòa bằnh nhiều phương thức. Trong đó, việc trồng cây cũng là phương pháp giúp người mệnh Hỏa cân bằng cuộc sống, tạo vượng khí và hút tài lộc.

phong-thuy-tai-loc-cho-nguoi-menh-hoa-10

Cây kim tiền

Với cây kim tiền (hay còn gọi là cây phát tài), đây là loại cây rất được ưa chuộng trồng, đặt trong nhà hoặc văn phòng hiện nay. Vì vậy, cây kim tiền thể hiện sự giàu sang, phú quý và tiền bạc. Đây là một loại cây may mắn nhất, khi cây nở hoa sẽ mang lại nhiều lộc và may mắn hơn. Với những người mệnh hỏa, cây kim tiền là cây rất phù hợp với họ bởi nó có ý nghĩa tương sinh mang lại nhiều may mắn cho họ.

phong-thuy-tai-loc-cho-nguoi-menh-hoa-11

Cây hồng môn

Loài cây này khi ra hoa có rất nhiều màu sắc khác nhau. Mỗi màu lại có ý nghĩa riêng về phong thủy. Hồng Môn đỏ đem đến nhiệt tình trong công việc.
Cây Hồng Môn Cam sẽ giúp bạn có thêm nhiều đam mê, sáng tạo, quyết đoán hơn trong giải quyết công việc. Với người mệnh Hỏa, thì nó còn đem đến sự bền bỉ, nỗ lực trong công việc. Hồng Môn Trắng sẽ cho những khởi đầu thành công và hy vọng. Hồng Môn Hồng giúp cho quan hệ của người mệnh Hỏa với đồng nghiệp, đối tác được gắn bó hơn. Đây cũng là cây phong thủy được lựa chọn nhiều cho phòng làm việc.

phong-thuy-tai-loc-cho-nguoi-menh-hoa-12

Cây Kim Ngân

Loài cây phong thủy này đại diện cho sự giàu có và thịnh vượng. Đặt trên bàn làm việc của người mệnh Hỏa sẽ mang lại những may mắn, tài lộc. Đối với những người làm trong lĩnh vực kinh doanh và muốn “giữ” tài sản thật chắc thì không nên bỏ qua loại cây này.Kim Ngân còn có tác dụng duy trì sự cân bằng và hài hòa trong một không gian nhất định, giúp những năng lượng tốt sẽ luôn hiện hữu và hỗ trợ cho chủ nhân.

phong-thuy-tai-loc-cho-nguoi-menh-hoa-13

Cây Bạch mã hoàng tử

Cây có nguồn gốc từ châu á nhiệt đới, cây mọc thành bụi, vươn thẳng, thân cây màu trắng, cây Bạch mã có sống lá màu trắng trong, lá màu xanh nhạt có đốm. Cây Bạch mã hoàng tử như một một chàng trai mạnh mẽ, lịch lãm và sang trọng, trong phong thủy nó rất hợp với người mệnh hỏa, giúp mang lại sự phú quý cũng như thăng tiến nhanh trong sự nghiệp của mình. Vì vậy đây cũng là một sự lựa chọn rất tốt cho những người đàn ông mệnh hỏa.

phong-thuy-tai-loc-cho-nguoi-menh-hoa-14

Với sự mô tả chi tiết về phong thủy tài lộc cho người mệnh Hỏa vừa chia sẻ, Sieunhanh.com hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin phong thủy xoay quanh cung mệnh này. Chúc bạn đọc luôn may mắn, thành công và rước nhiều tài lộc nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png