Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Sân Thượng Sáng tạo với thiết kế vườn trên sân thượng ấn tượng đẹp mắt

Không gian sống

Sáng tạo với thiết kế vườn trên sân thượng ấn tượng đẹp mắt

25-02-2020

Một khu vườn đầy nắng, hay một khoảng không gian thư giãn nhẹ nhàng dành cho gia đình là điều mà ai cũng mong muốn sở hữu khi lên kế hoạch xây nhà. Để giúp bạn có thể tìm thấy những kinh nghiệm và chia sẻ hữu ích về vườn sân thượng đẹp, ấn tượng, Sieunhanh.com giới thiệu mẫu sân thượng được thiết kế độc đáo, phù hợp với những ngôi nhà phố hiện đại ở đô thị hiện nay. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

sang-tao-voi-thiet-ke-vuon-tren-san-thuong-an-tuong-dep-mat-1

1. Lưu ý khi thiết kế vườn sân thượng đẹp 

1.1 Lên kế hoạch cụ thể khi thiết kế vườn trên sân thượng

  • Cũng như các không gian sinh hoạt khác trong nhà, trước khi bắt tay vào thiết kế khu vườn trên sân thượng cho gia đình. Bạn cần lên kế hoạch chi tiết và lưu ý một số vấn đề để có được sự chu đáo khi bắt tay vào thực hiện.
  • Đầu tiên, bạn hãy có một danh sách ý tưởng của bản thân về mẫu sân thượng bạn yêu thích. Càng chi tiết càng dễ thực hiện và hoàn thành nhanh chóng. Vì vậy, hãy lên kế hoạch từ ý tưởng, chủ đề, quá trình thực hiện, các vật dụng trang trí hoặc các loại cây sẽ sử dụng.
  • Bạn nên bao quát trước hình dáng, kích thước của khu vườn để đưa ra thiết kế sơ bộ. Điều này sẽ giúp bạn tránh được sự đổi ý quá nhiều lần hoặc không biết lựa chọn như thế nào. Và quan trọng nhất là khi lên kế hoạch rõ ràng sẽ giúp bạn có được sự tính toán về chi phí một cách hợp lý nhất.

sang-tao-voi-thiet-ke-vuon-tren-san-thuong-an-tuong-dep-mat-2

1.2 Hệ thống dẫn và thoát nước hợp lý

  • Khi bạn quyết định thiết kế vườn trên sân thượng thì một điều quan trọng bạn cần lưu ý chính là hệ thống tưới và thoát nước cho khu vườn.
  • Bạn cần đảm bảo quá trình tưới tiêu cho cây cối trong vườn được thực hiện tốt, hợp lý. Cây cối không thể quá khô hạn hay úng ngập. Đó là lý do khu vườn trên sân thượng cần có một hệ thống dẫn thoát nước tốt. Tránh ảnh hưởng đến các không gian khác trong nhà cũng như tránh việc làm hỏng các kết cấu của công trình.
  • Bạn cần chắc chắn sân thượng nhà mình không bị thấm nước. Sẽ vô cùng phiền toái nếu bạn phải sống trong một ngôi nhà luôn ẩm mốc bởi hệ thống chống thấm không được đảm bảo. Và điều đó càng nghiêm trọng khi bạn đặt một khu vườn trên sân thượng. Hãy nắm chắc khả năng chống thấm của sân thượng ngôi nhà.

sang-tao-voi-thiet-ke-vuon-tren-san-thuong-an-tuong-dep-mat-3

1.3 Chuẩn bị tốt về thiết bị về nguyên liệu cho khu vườn của mình

  • Một vấn đề nên quan tâm đó là đất trồng, một yếu tố quan trọng cho việc tạo nên khu vườn trên. Bạn có thể tìm mua đất ở các nhà vườn hoặc là đất nhân tạo. Hãy trộn đất với phân hữu cơ hoặc than bùn nếu đất bạn mua được bị cằn cỗi, kém màu.
  • Ngoài ra, việc lựa chọn giống cây và loại cây trồng cũng sẽ ảnh hưởng đến thiết kế khu vườn. Hãy lựa chọn những loại cây dẽ sông, dễ thích nghi, cần ít thời gian và công chăm sóc mà vẫn xanh tươi. Một điểm cần chú ý trong việc lựa chọn cây xanh cho khu vườn là kích thước phù hợp với không gian.
  • Nếu bạn không có điều kiện để quy hoạch được không gian cố định để trồng cây, bạn có thể tận dụng những xô, chậu hay hộp xốp để trồng cây, rau. Đây là cách làm nhanh, tận dụng được không gian và dễ áp dụng.

sang-tao-voi-thiet-ke-vuon-tren-san-thuong-an-tuong-dep-mat-4

1.4 Vài lưu ý về phong thủy

Tầng thượng là không gian thịnh dương nên có thể trồng nhiều loại cây cối để có thể cân bằng âm dương, mang đến sự cần bằng cho ngôi nhà ở Châu Đốc, An Giang. Chính vì vậy khi thiết kế vườn sân thượng, bạn nên có một vài điểm lưu ý về phong thủy sau:

  • Khu vườn cần tránh đè lên các khu vực tâm linh, phòng bếp, phòng ngủ trong ngôi nhà.
  • Tránh để cây cối héo, chết, không chăm sóc. Bạn nên thường xuyên kiểm tra khu vườn của mình để kịp thời phát hiện ra những cây phát triển không tốt.
  • Không nên để khu vườn quá rậm rạp, hãy thường xuyên dọn dẹp để tránh những vật gây hại cho khu vườn cũng như các thành viên trong gia đình.

2. Những mẫu thiết kế sân thượng đẹp được ưa chuộng nhất

sang-tao-voi-thiet-ke-vuon-tren-san-thuong-an-tuong-dep-mat-5

sang-tao-voi-thiet-ke-vuon-tren-san-thuong-an-tuong-dep-mat-6

sang-tao-voi-thiet-ke-vuon-tren-san-thuong-an-tuong-dep-mat-7

sang-tao-voi-thiet-ke-vuon-tren-san-thuong-an-tuong-dep-mat-8

sang-tao-voi-thiet-ke-vuon-tren-san-thuong-an-tuong-dep-mat-9

sang-tao-voi-thiet-ke-vuon-tren-san-thuong-an-tuong-dep-mat-10

sang-tao-voi-thiet-ke-vuon-tren-san-thuong-an-tuong-dep-mat-11

sang-tao-voi-thiet-ke-vuon-tren-san-thuong-an-tuong-dep-mat-12

sang-tao-voi-thiet-ke-vuon-tren-san-thuong-an-tuong-dep-mat-13

sang-tao-voi-thiet-ke-vuon-tren-san-thuong-an-tuong-dep-mat-14

sang-tao-voi-thiet-ke-vuon-tren-san-thuong-an-tuong-dep-mat-15

sang-tao-voi-thiet-ke-vuon-tren-san-thuong-an-tuong-dep-mat-16

sang-tao-voi-thiet-ke-vuon-tren-san-thuong-an-tuong-dep-mat-17

sang-tao-voi-thiet-ke-vuon-tren-san-thuong-an-tuong-dep-mat-18

sang-tao-voi-thiet-ke-vuon-tren-san-thuong-an-tuong-dep-mat-19

sang-tao-voi-thiet-ke-vuon-tren-san-thuong-an-tuong-dep-mat-20

Tìm hiểu thêm>>> Bất động sản Chợ Mới, An Giang mới nhất

Tạo dựng khu vườn trên sân thượng đang trở thành xu hướng của cả thành phố. Hy vọng với những chia sẻ hữu ích trên sẽ giúp bạn và gia đình có được những thông tin cần thiết trong việc bài trí, thiết kế khu vườn trên sân thượng đẹp. Tìm đọc thêm nhiều bài viết bổ ích khác trên Sieunhanh.com nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png