Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Nhà Đẹp Nhà Cấp 4 Đẹp Thiết kế mẫu nhà phố 5x16 đơn giản hiện đại nhất

Nhà Đẹp

Thiết kế mẫu nhà phố 5x16 đơn giản hiện đại nhất

15-11-2019

Với những gia đình có ít thành viên, thu nhập ở mức trung bình, muốn tiết kiệm chi phí cho xây dựng nhà ở nhưng vẫn đảm bảo diện tích cho sinh hoạt hằng ngày được đáp ứng thì mẫu nhà phố 5×16 m2Sieunhanh.com sắp giới thiệu dưới đây sẽ rất phù hợp. Một ngôi nhà được thiết kế nội thất vô cùng hoàn hảo và tiện nghi, cùng khám phá bài viết ngay nhé!

thiet-ke-mau-nha-pho-5x16-don-gian-hien-dai-nhat-1

I. Khái quát về mẫu nhà phố 5x16

1. Nhà phố

Nhà phố là dạng nhà ở phổ biến ở thành thị, phố thị nơi mà dân cư tập trung khá đông đúc, phố xá phát triển, giao thông thuận tiện cho việc đi lại và kinh doanh . Tên gọi chung gọi là Town house (nhà của các thành thị, dịch sát nghĩa là nhà phố).

2. Ưu và nhược điểm của mẫu nhà phố 5x16

2.1 Ưu điểm 

  • Nhà phố là thuộc sở hữu của riên bạn nên bạn có thể tự do làm những gì mình thích với căn hộ của mình như: sửa chữa, cơi nới hoặc tổ chức tiệc cùng bạn bè… Đặc biệt là bạn sẽ không phải mất một khoản chi phí nào khác như khi ở nhà chung cư.
  • Đây là một loại hình sản phẩm có tính thanh khoản cao, có giá trị căn nhà tăng theo thời gian. Tình trạng hỏng hóc và xuống cấp chậm hơn so với loại hình nhà chung cư.

thiet-ke-mau-nha-pho-5x16-don-gian-hien-dai-nhat-2

2.2. Nhược điểm

Thực tế là khi trong cùng một khu vực thì sẽ có giá đất đắt gấp đôi, gấp ba lần so với giá nhà chung cư. Cụ thể thì cùng với số tiền đó, bạn có thể mua được một căn hộ chung cư tại ngay khu vực trung tâm thành phố nhưng lại chỉ có thể sở hữu cho mình được một mảnh đất ở ngoại thành.

3. Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng với diện tích 5×16 

Theo mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái này chúng tôi nhận thấy thiết kế gọn gàng, tinh tế, nhất là phần mái được kết hợp kiểu mái thái truyền thống được lợp ngói.

thiet-ke-mau-nha-pho-5x16-don-gian-hien-dai-nhat-3

Công năng sử dụng của căn nhà tầng này gồm: 3 phòng ng ủ, 1 phòng khách,  nhà bếp, 2 tolet.

Nhà sử dụng gàm màu nội thất bằng gỗ rất ấm cúng, tạo cho không gian luôn được tỏa nhiệt.

Theo đó tùy theo sở thích của mỗi người mà lựa chọn nội thất với cách bài trí khách nhau.

thiet-ke-mau-nha-pho-5x16-don-gian-hien-dai-nhat-4

thiet-ke-mau-nha-pho-5x16-don-gian-hien-dai-nhat-5

Mọi  người khi nhìn vào ách bố trí phòng khách, phòng ngủ đều rất sáng sủa và thoáng mát không, ở đây chúng tôi đã kết hợp nhiều c ánh cửa sổ  để hấp thu ánh sáng mỗi ngày tạo cho căn phòng luôn thoáng khí.

thiet-ke-mau-nha-pho-5x16-don-gian-hien-dai-nhat-6

thiet-ke-mau-nha-pho-5x16-don-gian-hien-dai-nhat-7

thiet-ke-mau-nha-pho-5x16-don-gian-hien-dai-nhat-8

thiet-ke-mau-nha-pho-5x16-don-gian-hien-dai-nhat-9

4. Mẫu nhà phố 5x16m đẹp, hiện đại được săn đón nhất 2019

4.1 Mẫu nhà phố 5x16m 3 tầng

Căn nhà được thiết kế hết sức độc đáo và mới lạ. Hệ thống cửa kính làm chúng ta có thể nhìn sâu vào nội thất sang trọng, quý phái của căn nhà. Tầng 1 được thiết kế riêng biệt so với các tầng còn lại. Phần mái của căn nhà cũng không  giống như bình thường, Nhà mang trên mình mái thái nhưng trên cùng của nóc nhà lại là phần mái bằng để che chắn sân thượng.

thiet-ke-mau-nha-pho-5x16-don-gian-hien-dai-nhat-10

Mẫu nhà này được bài trí không gian xanh rất chu đáo, từ trước cổng cho đến ban công đều làm tôn lên một sự xanh mát và nổi bật giữa căn nhà mang tông màu trắng. Hệ thống cửa đen cũng làm nổi lên được sự hiện đại của cả ngôi nhà. Mẫu nhà phố 5x16m này được thiết kế song lập không đồng nhất tạo nên sự mới lạ.

thiet-ke-mau-nha-pho-5x16-don-gian-hien-dai-nhat-11

Để đánh giá khách quan thì mẫu nhà này thỏa mãn cả về phần nhìn và phần sử dụng. Mẫu nhà thiết kế không hề đi theo một khuôn mẫu bó buộc nào hết, sự bố trí trong căn nhà giống như một sự phá cách của một đứa trẻ thích gì làm nấy. Nhưng không vì vậy mà phá mất đi sự kết hợp hài hòa mà còn mang lại chất rất riêng cho căn nhà.

thiet-ke-mau-nha-pho-5x16-don-gian-hien-dai-nhat-12

Gỗ, hệ lam sắt đen, bê tông và kính, với sự đa dạng về vật liệu đã mang lại một làn gió mới cho kiến trúc nhà phố. Sự mới lạ, độc đáo và đẹp luôn thu hút ành nhìn của mọi người xung quanh đều này không chỉ đánh giá về mắt thẩm mỹ mà còn thể hiện đẳng cấp của gia chủ.

thiet-ke-mau-nha-pho-5x16-don-gian-hien-dai-nhat-13

Thông thường sân thượng sẽ là nơi trồng cây, thực hiện thú vui của gia chủ, nơi hóng mát vào những buổi chiều, nơi tắm nắng vào những buổi sớm mai. Thiết kế cũng không quá cầu kỳ chỉ với chiếc bàn, vài cái ghế với cây cối xung quanh thì không gian cũng trở nên mát mẻ hơn. Với xu hướng mới nhất hiện nay chính là làm vườn rau sạch trên mái để cung cấp thực phẩm sạch cho bữa cơm của gia đình hoặc hồ bơi trên mái cũng là một ý tưởng tuyệt vời.

thiet-ke-mau-nha-pho-5x16-don-gian-hien-dai-nhat-14

Các cửa sổ, cửa chính bằng kính được xem là xu hướng trong những năm gần đây đặc biệt là khu vực thành phố. Mẫu nhà phố 5x16m 3 tầng đơn giản, không quá nhiều màu sắc nhưng rất sang trọng. Tầng trệt được tạo ra điểm nhấn khéo léo với màu xám nhẹ xung quanh tường.

thiet-ke-mau-nha-pho-5x16-don-gian-hien-dai-nhat-15

Các cửa sổ, cửa chính bằng kính được xem là xu hướng trong những năm gần đây đặc biệt là khu vực thành phố. Mẫu nhà phố 5x16m đơn giản, không quá nhiều màu sắc nhưng rất sang trọng. Tầng trệt được tạo ra điểm nhấn khéo léo với màu nâu nhẹ.

thiet-ke-mau-nha-pho-5x16-don-gian-hien-dai-nhat-16

4.2 Mẫu nhà phố 5x16m 4 tầng

Cây xanh và hoa với nét đẹp thiên nhiên của mình đã góp phần tạo nên những giá trị thẩm mỹ riêng biệt cho ngôi nhà. Đang là xu hướng mới trong kiến trúc hiện đại và cả trong tương lai. Không chỉ thế cây xanh còn là nhân tố quan trọng mà các kiến trúc sư thường sử dụng để tạo một không gian nghĩ ngơi thư giản gần gũi thiên nhiên, xoa dịu những căng thẳng trong cuộc sống bận rộn.

thiet-ke-mau-nha-pho-5x16-don-gian-hien-dai-nhat-17

Nếu chỉ đơn thuần là một màu trắng, xanh hoặc xám thì sẽ giống như những mẫu nhà đơn điệu khác. Có thể do sự cá tính của gia chủ nên 3 màu được kết hợp với nhau tạo nên vẻ đẹp rất riêng cho ngôi nhà 4 tầng này. Kèm theo đó là màu xám xanh của gạch lát tường được xem như chi tiết tô điểm cho căn nhà.

thiet-ke-mau-nha-pho-5x16-don-gian-hien-dai-nhat-18

Tầng trệt của mẫu nhà này được thiết kế làm gara ô tô. Từ tầng 1 tới tầng 5 ta có thể nhìn thấy mỗi tầng đều có điểm nhấn riêng biệt. Chỉ chung 1 điểm đó chính là những ô vuông và hình chữ nhật được sắp xếp một cách bài bản nhất để không bị quá thừa chi tiết. Không gian xanh cũng được tô điểm ở tầng 2 và tầng cao nhất.

thiet-ke-mau-nha-pho-5x16-don-gian-hien-dai-nhat-19

Cùng đi so sánh 2 mẫu đều là mẫu nhà phố 5x16m nhưng phong cách thiết kế khác nhau. Nhìn chung bố cục tổng thể thì đều là những khối hình vuông xếp lên nhau. Nhưng từ việc lựa chọn màu sơn đến cửa khiến căn nhà màu xám thanh thoát hơn và hiện đại hơn. Tuy nhiên mẫu nhà bên trái màn hình cũng mang một nét đẹp thanh khiết cho riêng mình và cửa gỗ thì đảm bảo độ bền hơn.

thiet-ke-mau-nha-pho-5x16-don-gian-hien-dai-nhat-20

Nếu như các mẫu nhà thông thường đổ cột và xây các tầng bằng nhau thì mẫu nhà này không làm vậy. Có thể do công năng sử dụng hoặc do sự phá cách của gia chủ nên xây những tầng không bằng nhau nhưng vẫn đem lại sự đồng nhất. Đá lát tường vân xanh xám cũng là một điểm nhấn ấn tượng cho căn nhà.

thiet-ke-mau-nha-pho-5x16-don-gian-hien-dai-nhat-21

Thay vì những mái thái, mái bằng, mẫu nhà phố 5x16m sử dụng mái mansard đậm chất phong cách châu âu. Đây là kiểu mái được áp dựng nhiều cho những biệt thự cao cấp và không bao giờ lỗi thời. Hệ trụ cột vũng chãi, điểm thêm những họa tiết phù điêu đắp nổi làm tôn lên phong cách hoàng gia.

thiet-ke-mau-nha-pho-5x16-don-gian-hien-dai-nhat-22

Khoác lên mình màu trắng nhẹ nhàng nhưng không hề đơn điệu và nhám chán khi mẫu nhà phố 5x16m được trang trí thêm những họa tiết cùng hệ trụ cột tròn vững chãi. Mái vòm cong uyển chuyển thêm chút lan can ban công, cây xanh đã khiến người nhìn phải xao xuyến.

thiet-ke-mau-nha-pho-5x16-don-gian-hien-dai-nhat-23

Mẫu nhà phố 5x16m có tầng hầm để xe.cầu thang để thiết kế bên hông để di chuyển tiện lợi. Nhà 4 tầng sử dụng những đường nét thiết kế giật cấp nhằm tăng tính thẩm mỹ cho công trình. Hơn nữa chính nhờ vậy ngôi nhà trở nên bí ẩn và kích thích sự tò mò của người nhìn hơn rất nhiều.

thiet-ke-mau-nha-pho-5x16-don-gian-hien-dai-nhat-24

Ban công của căn nhà không xây bằng bê tông mà sử dụng kính, chính quyết định này khiến cho căn nhà trở nên thoáng đãng và hiện đại hơn. Ban công tầng trên cùng là giàn cây xanh buông xuống các tầng dưới tạo sự thẩm mỹ cao cho căn nhà.

thiet-ke-mau-nha-pho-5x16-don-gian-hien-dai-nhat-25

4.3 Mẫu nhà phố 5x16m 5 tầng

Tiếp theo cũng là một mẫu nhà không đi theo khuôn mẫu bó buộc nào hết, mẫu thiết kế này rất riêng, rất hiện đại. Trần nhà của mỗi tầng đều có hệ thống đèn soi chiếu xuống tạo nên sự sáng sủa cho căn nhà. Không gian xanh đều xuất hiện ở mỗi tầng.

thiet-ke-mau-nha-pho-5x16-don-gian-hien-dai-nhat-26

Mẫu nhà này còn được gọi là nhà phố kinh doanh. Tức là khi bạn sở hữu căn nhà này bạn có thể sử dụng tầng 1 để mở 1 quán cafe, trà sữa hoặc một shop thời trang nhỏ. Các tầng còn lại bạn có thể sử dụng như công năng nhà ở bình thường. Việc xây dựng kết hợp này cũng tiết kiệm khá nhiều chi phí cho gia chủ.

thiet-ke-mau-nha-pho-5x16-don-gian-hien-dai-nhat-27

Mẫu nhà phố 5x16m 5 tầng 1 tum mang phong cách kiến trúc Pháp vươn cao hẳn lên so với khu phố. Không quá nặng nề cổ kính, mẫu nhà phố 5x16m đầy duyên dáng với những đường chỉ chạy dọc tường khéo léo, hệ trụ cột vững chãi cùng những họa tiết phù điêu được đắp nổi khéo léo nâng tầm đản cấp của nhà phố. Mặt tiền tàng trệt được ốp đá cao cấp nhằm tạo điểm nhấn ấn tượng cho toàn bộ công trình.

thiet-ke-mau-nha-pho-5x16-don-gian-hien-dai-nhat-28

Rèm với những thanh gỗ ngang màu đỏ đậm chính là điểm nhấn của căn nhà. Không gian xanh cũng được bài trí ở những khoảng trống của căn nhà.

thiet-ke-mau-nha-pho-5x16-don-gian-hien-dai-nhat-29

Màu trắng, một trong những màu sắc thường được nhắn đến của những mẫu nhà ống mặt tiền 5m. Sự tinh khôi cộng với vẻ đẹp nhẹ nhàng giúp những đường chỉ, họa tiết thể hiện rõ nét, trong sang trọng hơn. Không qúa cầu kỳ việc thêm thắt một vài chi tiết đã mang đến một diện mạo khác mang đặc trưng phong cách tân cổ điển.

thiet-ke-mau-nha-pho-5x16-don-gian-hien-dai-nhat-30

Thông qua bài viết mà Sieunhanh.com tổng hợp, hy vọng đã phần nào đó giúp bạn hiểu rõ hơn về nhà phố cũng như lựa chọn được cho mình phong cách xây dựng mẫu nhà phố 5x16m phù hợp nhất. Chúc các bạn có một mùa xây dựng thành công nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png