Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Nhà Đẹp Nhà Ống Đẹp Tổng hợp các mẫu nhà lệch tầng hiện đại ấn tượng nhất

Nhà Đẹp

Tổng hợp các mẫu nhà lệch tầng hiện đại ấn tượng nhất

05-12-2019

Trong một vài năm trở lại đây, xu hướng xây dựng nhà lệch tầng đã dần trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là đối với những gia chủ có diện tích đất nhỏ, hẹp nhưng vẫn mong muốn có một mẫu nhà đẹp, không gian thoáng đãng, có góc nhìn đẹp. Trong chuyên mục này, Sieunhanh.com sẽ đồng hành cùng bạn tìm hiểu về những mẫu nhà lệch tầng hiện đại, phổ biến nhất hiện nay. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

tong-hop-cac-mau-nha-lech-tang-hien-dai-an-tuong-nhat-1

1. Nhà lệch tầng là gì?

Nhà lệch tầng là nhà mà trong đó các mặt sàn nhà được thiết kế không giống nhau về độ cao hoặc thiết kế lệch tầng (so le nhau) giữa các tầng với nhau. Cầu thang của ngôi nhà sẽ được đặt ngay ở giữa nhà và thường có từ hai đến ba phòng bao quanh.

tong-hop-cac-mau-nha-lech-tang-hien-dai-an-tuong-nhat-2

Thiết kế nhà lệch tầng là một trong những thiết kế rất được ưa chuộng hiện nay, phù hợp với các công trình nhà ở (nhất là những nhà ở phố), biệt thự, nhà hàng, quán café, trung tâm thương mại.

2. Đặc điểm của thiết kế nhà lệch tầng

2.1 Ưu điểm

  • Tiết kiệm diện tích: Một trong những lý do khiến những mẫu nhà lệch tầng trở nên “hot” trong những năm gần đây là bởi thiết kế nhà lệch tầng giúp bạn tiết kiệm được tối đa diện tích. Do tận dụng chiếu nghỉ làm hành lang lối đi giữa hai phòng nên nhà lệch tầng rất phù hợp với những nhà có diện tích nhỏ, nhà có chiều sâu ngắn nhỏ hơn 12m.

Bên cạnh đó, do kiến trúc của nhà lệch tầng nên bạn có thể tự lựa chọn độ cao của từng tầng thích hợp và thiết kế không gian trong nhà mình theo sở thích như tận dụng tầng trệt phía dưới làm nhà kho, nhà để xe, nhà vệ sinh, phía trên có thể xây thêm lan can, gác lửng hay sân thượng,… Nhà lệch tầng giúp không gian sống của bạn trở nên động hơn hẳn, không nhàm chán

  • Tạo không gian thông thoáng: Với thiết kế cầu thang ở giữa nhà và bao quanh là các phòng (thường từ hai đến ba phòng) nên khi nhìn từ trên xuống, bạn sẽ có cảm giác như một cái giếng rộng, có ánh sáng mặt trời lan tỏa khắp ngôi nhà. Bạn có thể tận dụng ngay điểm này để làm giếng trời cho ngôi nhà của mình.
  • Mang lại vẻ đẹp hiện đại nhưng vẫn hết sức gần gũi với thiên nhiên: Nhà lệch tầng có thiết kế giữa các tầng lệch nhau, tạo nên tầm nhìn đa dạng, theo từng cung bậc, khả năng quan sát và đi lại không nhàm chán. Dù đứng ở bất kì vị trí nào tại cầu thang của căn nhà, bạn đều có thể nhìn thấy các không gian mới lạ với các góc nhìn phong phú, đem lại sự hấp dẫn, cuốn hút.

Kiến trúc nhà lệch tầng có sự kết hợp giữa cầu thang và giếng trời, tạo không gian để đón ánh nắng mặt trời và đón gió vào ngôi nhà. Đồng thời, bạn có thể tận dụng các lan can trong ngôi nhà lệch tầng của mình để trang trí cây cảnh, hoa,… Điều này làm cho chủ nhân đến với không gian nhà lệch tầng có cảm giác hương đồng gió nội, gần gũi với thiên nhiên hơn.

tong-hop-cac-mau-nha-lech-tang-hien-dai-an-tuong-nhat-3

2.2 Nhược điểm

  • Cấu trúc rườm rà, đòi hỏi kỹ thuật cao: Với thiết kế độ cao các tầng lệch nhau đã làm cho tổng thể ngôi nhà bị chia cắt. Do cấu trúc rườm rà nên nếu nhà bạn xây gặp phải một số vấn đề về kết cấu khác thì sẽ rất khó để xây được nhà lệch tầng. Do đó, nhà lệch tầng bị hạn chế xây dựng như một số khu đất hay một số kiến trúc nhất định, kiến trúc sư thiết kế nhà lệch tầng đòi hỏi phải có tay nghề và trình độ kỹ thuật cao.
  • Không phù hợp cho người già và trẻ nhỏ sử dụng: Nếu như nhà bạn có trẻ nhỏ hay có người già thì bạn không nên xây nhà lệch tầng. 
  • Mất nhiều thời gian và chi phí xây dựng cao: Do có kiến trúc phức tạp nên việc xây dựng nhà lệch tầng sẽ mất nhiều thời gian để hoàn thiện hơn so với các kiểu nhà khác và chi phí xây dựng cũng cao hơn.

3. Những mẫu nhà lệch tầng hiện đại phổ biến nhất

tong-hop-cac-mau-nha-lech-tang-hien-dai-an-tuong-nhat-4

tong-hop-cac-mau-nha-lech-tang-hien-dai-an-tuong-nhat-5

tong-hop-cac-mau-nha-lech-tang-hien-dai-an-tuong-nhat-6

tong-hop-cac-mau-nha-lech-tang-hien-dai-an-tuong-nhat-7

tong-hop-cac-mau-nha-lech-tang-hien-dai-an-tuong-nhat-8

tong-hop-cac-mau-nha-lech-tang-hien-dai-an-tuong-nhat-9

tong-hop-cac-mau-nha-lech-tang-hien-dai-an-tuong-nhat-10

tong-hop-cac-mau-nha-lech-tang-hien-dai-an-tuong-nhat-11

tong-hop-cac-mau-nha-lech-tang-hien-dai-an-tuong-nhat-12

tong-hop-cac-mau-nha-lech-tang-hien-dai-an-tuong-nhat-13

tong-hop-cac-mau-nha-lech-tang-hien-dai-an-tuong-nhat-14

tong-hop-cac-mau-nha-lech-tang-hien-dai-an-tuong-nhat-15

tong-hop-cac-mau-nha-lech-tang-hien-dai-an-tuong-nhat-16

Trên đây là những mẫu nhà lệch tầng hiện đại, phổ biến nhất hiện nay. Sieunhanh.com hy vọng rằng với những chia sẻ này có thể giúp các bạn tìm được một mẫu thiết kế ưng ý, phù hợp với diện tích đất của mình và đặc biệt là hợp phong thủy, giúp gia đình ấm êm, làm ăn tấn tới.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png