Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Mẹo Vặt Trong Nhà Đồ Gia Dụng Tư vấn cách chọn lò nướng đúng chuẩn tiết kiệm điện nhất hiện nay

Mẹo Vặt Trong Nhà

Tư vấn cách chọn lò nướng đúng chuẩn tiết kiệm điện nhất hiện nay

07-10-2019

Lò nướng từ lâu đã được biết đến là một vật dụng khá quen thuộc trong những gian bếp của các hộ gia đình. Thực phẩm khi được nướng bằng lò nướng sẽ được chín đều và cho cảm giác ngon hơn hẳn so với lò vi sóng hay bếp nướng điện. Bạn đang muốn mua chiếc lò nướng phù hợp nhu cầu sử dụng nhưng trên thị trường có quá nhiều sự lựa chọn. Trong chuyên mục hôm nay, Sieunhanh.com sẽ giới thiệu các bạn một số thông tin cũng như tư vấn cách lựa chọn lò nướng tốt nhất hiện nay. Tham khảo nhé!

tu-van-cach-chon-lo-nuong-dung-chuan-tiet-kiem-dien-nhat-hien-nay-1

1.  Giới thiệu về lò nướng

Lò nướng là công cụ hỗ trợ việc nấu ăn tiện dụng trong cuộc sống con người hiện nay. Lò nướng với thiết kế nhiệt độ lớn giúp bạn và gia đình có thể nướng thức ăn.

tu-van-cach-chon-lo-nuong-dung-chuan-tiet-kiem-dien-nhat-hien-nay-2

Lò nướng là một thiết bị làm nóng các vật mà chịu tác động từ nó và được kế thừa từ những chiếc lò nguyên thủy sơ khai của đất nước Ai Cập cổ xưa phát minh. Lò nướng tạo ra được sức nóng của nhờ hai yếu tố: thứ nhất là vật dụng tạo ra lửa để nung nóng (Cách này đều được áp dụng và sử dụng rộng rãi từ thời xa xưa). Yếu tố thứ hai được tạo nên nhờ những dòng điện từ trường đốt nóng và dẫn nhiệt. Hiện nay, dựa vào yếu tố thứ hai mà các nhà sáng chế đã tạo ra chiếc lò nướng cải tiến hiện đại và ngày càng được hoàn thiện phù hợp nhất đối với nhu cầu sử dụng của con người.

Cấu tạo lò nướng

  • Bề mặt khoang lò: Được thiết kế với các chất liệu chịu nhiệt cao, bền và không gỉ sét, giữ và cách nhiệt tốt giúp người sử dụng được an toàn và dễ dàng lau chùi.
  • Thanh tản nhiệt độ: Bên trong lò nướng có cấu tạo một số thanh nhiệt (heating element) gắn ở phía trên đỉnh lò và phía dưới sát sàn lò nhằm tạo nhiệt. Bộ phận này có dạng thẳng hoặc được uốn cong. Người dùng có thể tùy chọn chỉ đốt nóng thanh nhiệt phía trên hoặc phía dưới hoặc cả 2 thanh nhiệt.
  • Cánh quạt đối lưu: Có tác dụng phân phối lượng nhiệt trong khoang lò, công dụng là làm thức ăn chín đều hơn và nhanh hơn.
  • Bảng điều khiển: Bộ phận này rất quan trọng giúp điều khiển các hoạt động của chiếc lò nướng như các chế độ nướng, tăng giảm nhiệt độ, sức nóng. Lò có các quạt tản nhiệt giúp cho thực phẩm được nướng chín đều.

tu-van-cach-chon-lo-nuong-dung-chuan-tiet-kiem-dien-nhat-hien-nay-3

2. Phân loại lò nướng

2.1 Lò nướng âm tủ

Lò nướng âm tủ được thiết kế đặt âm vào tủ bếp. Lò có kích thước lớn, nhiệt độ ổn định nên nướng thức ăn được ngon và nhiều hơn. Có thể nướng được bánh ngọt, bánh mì. Tuy nhiên, lò này khá đắt và đòi hỏi diện tích gian bếp rộng rãi thì mới lắp được.

tu-van-cach-chon-lo-nuong-dung-chuan-tiet-kiem-dien-nhat-hien-nay-4

2.2 Lò nướng thùng

Lò nướng thùng có kết cấu hình hộp chữ nhật. Lò này rất phổ biến và được bày bán ở mọi siêu thị điện máy gia dụng. Lò có dung tích từ 25 – 50 lít.

Điểm đặc biệt của sản phẩm này là có thể đặt mọi vị trí trong bếp theo ý bạn, và giá thành cũng hấp dẫn hơn lò nướng âm tủ. Nhưng nhược điểm lại là nhiệt độ của sản phẩm không ổn định.

tu-van-cach-chon-lo-nuong-dung-chuan-tiet-kiem-dien-nhat-hien-nay-5

2.3 Lò vi sóng có nướng

Lò vi sóng bên cạnh việc nó có chức năng hâm nóng, rã đông, còn có thể nướng chín thức ăn. Lò vi sóng có chức năng nướng thường có vật đi kèm theo là vỉ nướng để nướng chín thức ăn.

tu-van-cach-chon-lo-nuong-dung-chuan-tiet-kiem-dien-nhat-hien-nay-6

2.4 Lò nướng thủy tinh

Lò với thiết kế dạng nồi với chất liệu thủy tinh chịu nhiệt tốt, toàn bộ bảng điều khiển đều nằm ở phần nắp lò nướng. Lò nướng sử dụng đèn Halogen, một vài sản phẩm có thêm quạt đối lưu để tăng hiệu suất nướng, giúp nướng thực phẩm chín đều hơn.

tu-van-cach-chon-lo-nuong-dung-chuan-tiet-kiem-dien-nhat-hien-nay-7

3. Tiêu chí chọn mua lò nướng phù hợp với mọi gia đình

3.1 Phù hợp với không gian bếp

Mỗi gia đình sẽ có những không gian bếp khác nhau, vì vậy bạn nên quan sát thật kỹ không gian nội thất của mình xem diện tích to hay nhỏ. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng chọn lựa chiếc lò nướng có kích thước phù hợp, mang đến sự tinh tế khi nhìn vào căn bếp nhà bạn.

tu-van-cach-chon-lo-nuong-dung-chuan-tiet-kiem-dien-nhat-hien-nay-8

3.2 Chọn mua lò nướng theo giá tiền

Với sự đa dạng mức giá như hiện nay, không khó để bạn sở hữu một chiếc lò nướng từ đơn giản đến đầy đủ tiện nghi và phù hợp với túi tiền. 

Giá lò nướng trên thị trường được chia thành 3 phân khúc: 

  • Phổ thông (dưới 800.000 VNĐ): Là mức giá phù hợp với hầu hết điều kiện tài chính của nhiều gia đình. Với giá tiền này, lò nướng thường có thiết kế đơn giản, không bắt mắt nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các chức năng cơ bản. 
  • Tầm trung (800.000 – 2.000.000 VNĐ): Lò nướng có thiết kế tỉ mỉ cũng như tích hợp nhiều chức năng thông minh, chế độ nướng hơn. 
  • Cao cấp (trên 2.000.000 VNĐ): Thuộc dòng sản phẩm cao cấp, hiện đại, thiết kế sang trọng, chất liệu siêu bền, phù hợp với những gia đình dư giả.

3.3 Mục đích sử dụng của gia đình

Tùy vào nhu cầu sử dụng trong gia đình mà bạn có thể chọn chiếc lò nướng phù hợp ví dụ:

  • Nướng thịt cá, rau củ thì bạn có thể chọn bất kì lò nướng nào.
  • Thích thỉnh thoảng hoặc thường xuyên nướng bánh cho gia đình thì bạn nên chọn lò nướng có dung tích từ 30 lít trở lên, có nhiệt độ ổn định, đèn trong khoang lò, cửa kính 2 lớp trở lên, có nướng đối lưu,...
  • Nướng gà, vịt nguyên con: Chọn lò có xiên quay, quay giòn da, quạt đối lưu, 2 thanh nhiệt,...

3.4 Tần xuất sử dụng ( Sử dụng nhiều hay ít)

Khi bạn xác định được mức độ sử dụng lò nướng của gia đình và đối tượng sử dụng chính ( ai sử dụng thường xuyên? Dùng nấu món ăn gì nhiều? Bạn dùng lò nướng nấu ăn cho ai?,...) thì bạn sẽ dễ dàng nhận được sự tư vấn về kích thước phù hợp.

Ví dụ: Nếu nhà bạn có nhiều trẻ nhỏ và muốn đồ ăn của chúng luôn nóng hay muốn nấu súp nhanh thì nên chọn những lò nướng có dung tích khoảng 25 - 35 lít.

3.5 Thiết kế của lò nướng

Thiết kế của lò nướng là điều kiện quan trọng để thu hút được ánh nhìn của người tiêu dùng.
Với kiểu dáng đơn giản nhưng luôn hiện đại, mang đến sự sang trọng, sự tinh tế cho không gian bếp, bắt mắt với những họa tiết nổi bật được trang trí trên lò nướng. Bảng điều khiển dễ sử dụng mọi lứa tuổi.
Bên trong khoang lò cần có trang bị đèn chiếu sáng để dễ dàng quan sát tình trạng thực phẩm nướng, cửa kính 2 lớp hạn chế thoát nhiệt, nướng nhanh hơn.

3.6 Chất liệu sử dụng cho cấu tạo của lò nướng

Chất liệu vỏ cũng như của khoang lò cũng được người dùng chú ý, vỏ lò nướng thường được làm bằng kim loại sơn tĩnh điện sáng đẹp, khó bị móp méo hay gỉ sét, dễ lau chùi.
Riêng lò nướng thủy tinh thì thân lò được làm bằng thủy tinh cứng cáp, chịu nhiệt cao, chân đế chắc chắn không trơn trượt.
Khoang lò nướng thùng, lò âm được phủ lớp men chống dính cùng lớp sơn tĩnh điện hoặc làm bằng thép không gỉ, dễ dàng vệ sinh.

3.7 Dung tích sử dụng lò nướng phù hợp với món ăn 

Mỗi loại lò nướng sẽ có dung tích khác nhau, phù hợp cho nhu cầu sử dụng cũng như số thành viên trong gia đình.

  • Lò nướng có dung tích dưới 20 lít có thể nướng thịt, nướng gà nguyên con dưới 1.5 kg.
  • Lò nướng có dung tích từ 20 - 35 lít có thể nướng gà nguyên con 1.5 kg.
  • Lò nướng có dung tích trên 35 lít có thể nướng gà nguyên con từ 2 kg trở lên.

tu-van-cach-chon-lo-nuong-dung-chuan-tiet-kiem-dien-nhat-hien-nay-9

3.8 Lựa chọn công suất phù hợp 

Công suất và dung tích thường có tỉ lệ thuận với nhau nên dung tích càng lớn thì công suất càng cao, thời gian nấu sẽ được rút ngắn hơn.

  • Lò nướng có dung tích dưới 20 lít: công suất là 1300 W.
  • Lò nướng có dung tích từ 20 - 35 lít: công suất khoảng 1400 W - 1600 W.
  • Lò nướng có dung tích trên 35 lít: công suất khoảng 1800 W - 2980 W.

3.9 Tính năng đi kèm thông minh, tiện dụng

Bên cạnh thiết kế hiện đại, sang trọng, lò nướng còn có nhiều chức năng tiện lợi cho người dùng sử dụng.

  • Chức năng hẹn giờ: Để giúp bạn linh hoạt làm những việc khác hay nấu những món khác trong khi nướng mà không phải lo món nướng bị cháy khét. Khi hẹn giờ nướng thì lò sẽ tự động ngưng hoạt động khi hết giờ, món ăn sẽ được nướng chín, thơm lừng.
  • Khóa bảng điều khiển: Tính năng này sẽ giúp khóa các chức năng trên bảng điều khiển của lò nướng, hạn chế gây nguy hiểm, đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình nhất là trẻ nhỏ hay người chưa biết sử dụng.

4. Một số hãng lò nướng tốt nhất hiện nay

4.1 Lò nướng Sanaky

Nhắc đến những chiếc lò nướng nổi bật hiện nay thì không thể nói đến lò nướng của Sanaky, với điểm đột phá ở trong công nghệ giúp cho thời lượng quay chín thực phẩm của lò nướng vô cùng nhanh. Hơn thế nữa, khi quay chín tất cả đồ ăn đều có màu đẹp mắt, tất cả đều nhờ vào độ lửa nóng đều giúp cho thực phẩm không bị cháy đen.
Ngoài ra, lò nướng Sanaky còn rất tiện lợi trong khoảng lau chùi vệ sinh khi bị dính các vết ố dầu mỡ sau quá trình sử dụng. Tuy vậy, lò nướng Sanaky cũng có một số nhược điểm như chiếc quạt tản nhiệt trong lò khi nướng sẽ có hiện tượng kêu khá to gây ra những tiếng ồn khó chịu.

tu-van-cach-chon-lo-nuong-dung-chuan-tiet-kiem-dien-nhat-hien-nay-10

4.2 Lò nướng Electrolux

Electrolux lại có những ưu thế nổi bật như về thiết kế vô cùng tinh tế sang trọng, nhờ vào chất lượng thép cao cấp không gỉ, do vậy độ bền là rất cao.
Bên cạnh đó công xuất của lò nướng cũng vô cùng mạnh mẽ, kèm theo nhiều tính năng để điều chỉnh trong quá trình sử dụng.

tu-van-cach-chon-lo-nuong-dung-chuan-tiet-kiem-dien-nhat-hien-nay-12

4.3 Lò nướng Bosch

Bosch là cái tên vô cùng uy tín trên thị trường về các dòng sản phẩm đồ gia dụng, nhờ vào công nghệ hiện đại với tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu.
Đối với ưu điểm nổi bật như lò nướng của Bosch sẽ đem lại nhiều trải nhiệm tính năng như chế độ nướng khác nhau và tự động khóa an toàn.

tu-van-cach-chon-lo-nuong-dung-chuan-tiet-kiem-dien-nhat-hien-nay-13

4.4 Lò nướng Pensonic

Pensonic là một thương hiệu được rất nhiều người dùng ưu chuộng bởi chất liệu sản phẩm, đến giá thành đều rất hợp lí.
Với đặc trưng của sản phẩm Pensonic luôn tạo ra sự khác biệt với nhiều tính năng tiện lợi. Nhờ đó mà giúp cho nhiều người dùng ấn tượng đưa thương hiệu này càng phát triển hơn.

tu-van-cach-chon-lo-nuong-dung-chuan-tiet-kiem-dien-nhat-hien-nay-14

4.5 Lò nướng Sharp

Ra đời vào năm 1912 tại Tokyo, Nhật Bản, đến nay Sharp là thương hiệu nổi tiếng thế giới về những sản phẩm điện lạnh, điện gia dụng có độ bền cao cùng những công nghệ hiện đại. 
Tại Việt Nam, Sharp mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm như: tivi, tủ lạnh, lò vi sóng, nồi cơm điện, máy giặt, lò nướng. Mỗi sản phẩm đều có thiết kế bắt mắt, đa dạng về dung tích cùng giá thành, phù hợp với thu nhập của nhiều đối tượng. 
Lò nướng Sharp có thiết kế khá tinh tế, mang đến vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho không gian bếp. Khoang lò được làm từ thép tráng men và tích hợp đèn chiếu sáng, giúp người dùng dễ dàng quan sát thức ăn khi nướng cũng như việc vệ sinh bên trong trở nên đơn giản hơn. 

tu-van-cach-chon-lo-nuong-dung-chuan-tiet-kiem-dien-nhat-hien-nay-15

4.6 Lò nướng Teka

Lò nướng Teka là thiết bị gia dụng đến từ châu Âu được người tiêu dùng Việt yêu thích hiện nay. Ngoài thiết kế bắt mắt, sang trọng, lò nướng Teka còn có chất lượng bền bỉ cùng mức giá rất đa dạng. 
Đặc biệt, lò nướng có nhiều chức năng nướng, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng như: chức năng nướng bằng tuabin, chức năng nướng Pizza, chức năng nướng bằng vỉ nhiệt trên...

tu-van-cach-chon-lo-nuong-dung-chuan-tiet-kiem-dien-nhat-hien-nay-16

Thông qua những thông tin mà Sieunhanh.com vừa chia sẻ, tin chắc rằng bạn đã bỏ túi cho mình kinh nghiệm để chọn lò nướng nào tốt rồi nhé! Một chiếc lò nướng tốt không những giúp cho món ăn thêm ngon miệng mà còn đảm bảo sức khỏe cho bạn và cả gia đình. Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn những điểm bán uy tín và nhờ sự tư vấn thêm để  đưa ra lựa chọn phù hợp nhất nhé! Chúc các bạn thành công!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png